preloader
  • Trang Chủ
  • READY FOR NEXT 2022 - SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

READY FOR NEXT 2022 - SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

READY FOR NEXT 2022 - SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Nhằm tiếp tục thực hiện sứ mạng lan tỏa tri thức và các giá trị tích cực cho cộng đồng, đóng góp vào quá trình chuyển đổi nhận thức, cùng hành động bền vững, UEH phối hợp với các đại học, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đồng tổ chức Chương trình “Ready for Next - Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững” từ ngày 4 - 11/12/2022 với một chuỗi các hoạt động khoa học và nghệ thuật hấp dẫn:

Hội thảo khoa học quốc tế:
Hội thảo khoa học quốc tế “Resilience by Technology and Design 2022” (RTD) lần thứ nhất với chủ đề là “Smart Living” từ ngày 8-11/12/2022
Hội thảo khoa học quốc tế “Sustainable University Development: Opportunity and Challenge” (SUDOC) từ ngày 8-10/12/2022
Hội thảo quốc tế ArtTech Fusion 2022 (ATF) “Cuộc sống thông minh: thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính Nghệ thuật - Công nghệ” từ ngày 04-11/12
Hội thảo khoa học quốc tế “A Future Resilience through Smart City Lens” (FR) - “Khả năng phục hồi trong tương lai qua lăng kính thành phố thông minh” từ ngày 7-11/12

Hub Kết nối cộng đồng:
ArtTech Fusion Hub, ngày 4/12/2022 tại cơ sở A
Diễn đàn quốc tế bền vững – Internation Forum On Sustainability, ngày 8/12/2022 tại cơ sở A
Hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững
Chương trình hòa nhạc cổ điển New York Classical Music Society Asia từ ngày 8 - 9/12/2022 tại Cơ sở A - UEH.
Không gian nghệ thuật “Voice from Ocean” từ ngày 4 - 11/12/2022 tại cơ sở B
Triển lãm Media Art - Beyond the Forest từ ngày 4 - 11/12/2022 tại cơ sở A, V
Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives từ ngày 07 - 09/12/2022 tại cơ sở B
Fashion Show “The wow factor” ngày 7/12/2022 tại cơ sở V
Triển lãm hình ảnh cuộc thi ArtCamp từ ngày 4-11/12/2022 tại cơ sở B

THE 1ST INTERNATIONAL CONFERENCE: RESILIENCE BY TECHNOLOGY AND DESIGN (RTD-2022)

Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Resilience by Technology and Design - RTD” lần thứ nhất với chủ đề “Smart Living”.

Hội thảo Khoa học Quốc tế RTD 2022 - Smart Living sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/12/2022, bao gồm chuỗi các hoạt động quan trọng như công bố các báo cáo khoa học, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước; các toạ đàm, workshop, triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp.

Hội đồng Khoa học của Hội thảo RTD 2022 có sự tham gia của hơn 30 thành viên là các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Ý và Pháp. Các bài báo đáp ứng yêu cầu của Hội thảo sẽ được xuất bản trong Kỷ yếu hội thảo quốc tế. Đặc biệt các bài có chất lượng tại Hội thảo sẽ được xem xét công bố trên các tạp chí uy tín, bao gồm: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES), International Journal of Building, Urban, Interior and Landscape Technology (BUILT), Evaluation Review – Sage Journals, Australasian Marketing Journal - SAGE Journals.

INTERNATIONAL CONFERENCE: SUSTAINABLE UNIVERSITY DEVELOPMENT: OPPORTUNITY AND CHALLENGE - SUDOC - 2022

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi về xu thế tất yếu của việc phát triển đại học bền vững, các trụ cột và các tiêu chuẩn về bền vững, các mô hình xây dựng đại học bền vững cũng như những cơ hội và thách thức mà trường đại học phải đối mặt, từ ngày 08 - 10/12/2022 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và hơn 10 trường đại học trên thế giới sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đại học bền vững: Cơ hội và Thách thức” (Sustainable University Development: Opportunity and Challenge - SUDOC), gọi tắt là Hội thảo SUDOC 2022

Hội thảo Khoa học Quốc tế SUDOC năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/12/2022, tại Campus A, B với các chuỗi các hoạt động hấp dẫn được kết hợp trực tiếp và trực tuyến:

Triển lãm lan tỏa sự bền vững đa lĩnh vực “Inspiring Sustainability Initiatives”;

Không gian nghệ thuật JEJU Exhibition (triển lãm kết hợp âm nhạc);

Lễ ra mắt Diễn đàn Quốc tế Bền vững;

Lễ hội Trường học không rác lần thứ 2;

Các phiên thảo luận với 05 chủ đề: (1) Mô hình Đại học bền vững - Các cách tiếp cận và vận hành thông qua các hoạt động cốt lõi trong trường đại học; (2) Hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường đại học hướng đến mục tiêu phát triển bền vững - Các dự án tiêu biểu; (3) Mô hình vận hành xanh – Kinh nghiệm và giải pháp; (4) Quan điểm về “Cộng đồng” trong hành động bền vững của trường đại học; (5) Giáo dục những thế hệ người học có năng lực học tập suốt đời, là chủ thể hành động bền vững.

A FUTURE RESILIENCE THROUGH SMART CITY LENS

Thành phố thông minh không phải là đích đến mà là hành trình ứng dụng công nghệ để đạt được chất lượng cuộc sống tốt hơn, bền vững hơn. Tiếp nối thành công 2 chuỗi hoạt động Chủ đề của năm 2022, lấy trọng tâm vào 2 lĩnh vực chính là sống thông minh (Smart Living) và giáo dục thông minh (Smart Education), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: A Future Resilience through Smart City Lens (FR) từ ngày 7-10/12/2022.

Hội thảo khoa học quốc tế năm nay với chủ đề: A Future Resilience through Smart City Lens bao gồm các hoạt động hấp dẫn:

● Triển lãm sản phẩm: Future Resilience

● Special session: City in Metaverse

● Special session: City 4.0 for Future Resilience

● Special session: 15 Minutes City

● Special session: Mobility Intelligent, Sustainable and Safety

● Smart City development: Smart mobility as a key/Act on sustainability

ARTTECH FUSION 2022

ArtTech Fusion - ATF là hội nghị quốc tế tổ chức thường niên do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện, bao gồm một loạt các sự kiện học thuật, hội thảo, talkshow và triển lãm về nghệ thuật, công nghệ tiên tiến với chủ đề thay đổi hàng năm. Đây là diễn đàn kết nối các nguồn lực trong cộng đồng, nơi các cơ quan chính quyền, ban ngành các cấp, cộng đồng địa phương, giới nghệ sĩ, các đơn vị giáo dục, nghiên cứu, các công ty tư nhân, các công ty nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận trong và ngoài nước… phát huy thế mạnh của mình, cùng phối hợp, chung tay để hướng tới sự phát triển bền vững.

ATF 2022 năm nay với chủ đề “Smart Living - Thay đổi lối sống để hành động vì sự bền vững qua ArtTechLens” sẽ được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp “Cuộc sống thông minh: thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính Nghệ thuật - Công nghệ ArtTech”.

Hội nghị sẽ giới thiệu các hoạt động giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực ArtTech, tạo sự kết nối giữa một số trường đại học trong và ngoài nước, các nhà khoa học, mạng lưới chuyên gia và các doanh nghiệp trong lĩnh vực ArtTech.

Chuỗi chương trình hướng đến lan tỏa những tri thức và trải nghiệm mới mẻ, tiên phong về kết hợp giữ Art và Tech hiện nay. Đồng thời, thúc đẩy việc sử dụng ArtTech như một công cụ để giải quyết các vấn đề của xã hội hiện đại, hướng tới sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng một môi trường đổi mới sáng tạo trên các khía cạnh nghệ thuật và công nghệ trong xã hội ngày nay.

Hội nghị Quốc tế ATF 2022 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 11/12/2022, tại Campus A, B, V; với chuỗi các hoạt động có sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật như:

Các buổi Workshop, trao đổi học thuật liên quan đến lĩnh vực ArtTech và thời trang;

Trại sáng tác nghệ thuật và trưng bày ảnh với chủ đề Lối sống bền vững trong cộng đồng;

Gian hàng triển lãm, sản phẩm, tương tác trải nghiệm từ doanh nghiệp;

Triển lãm giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu khoa học;

Các buổi trình diễn thời trang…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn khác đến từ các doanh nghiệp đồng hành.

Các Sự Kiện Khác