preloader

UK/Vietnam Season 2023 | D-FUSE workshop

UK/Vietnam Season 2023 | D-FUSE workshop

Trong khuôn khổ Quỹ Hợp tác Chương trình UK/Viet Nam 2023. Phố Bên Đồi hân hạnh đồng hành cùng Hội Đồng Anh Việt Nam thực hiện buổi chia sẻ về hai dự án môi trường của D-fuse đến từ Vương Quốc Anh là Nine Earths và Respira-Trees. Mục tiêu của buổi chia sẻ: dành cho những khán giả Việt Nam quan tâm đến môi trường, biến đổi khí hậu và làm phim tài liệu và cũng là cơ hội để D-Fuse tìm kiếm cơ hội cùng hợp tác và đăng ký Quỹ Hợp tác Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 với các đối tác ở Việt Nam.

Đăng ký tham gia miễn phí tại: https://forms.gle/39wpZHVZ4xz9sC8z9

Thời gian: 18:30 - 20:00, Jan 13

Địa điểm: ISCM Studiolab, 232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Diễn giả chính: Mike Faulkner và Kevin Walker

Host: Mr. Thinh Pham - Sáng lập STEMax

Nhà tổ chức: Phố Bên Đồi

Đối tác: ISCM, STEMax

Agenda chương trình:

18:00 – 18:30: Check in ISCM Studiolab – Tiệc trà – Networking

18:30 – 18:45: Giới thiệu từ Phố Bên Đồi, ISCM, STEMax

18:45 – 19:45: Giới thiệu từ D-FUSE & Nine Earths & Respira-Trees

19:45 – 20: 45: Giao lưu với khán giả

20:45 – 21:00: Chụp hình lưu niệm chương trình

Về D-Fuse:

D-Fuse là sự kết hợp của những con người có tầm nhìn mới với cách kể chuyện về lĩnh vực môi trường. Được thành lập bởi nghệ sĩ thần kinh học Mike Faulkner vào giữa những năm 1990, D-Fuse hoạt động trên nhiều loại hình nghệ thuật và phương tiện truyền thông, bao gồm sắp đặt, phim thử nghiệm, biểu diễn AV trực tiếp. Được công nhận là những người tiên phong của VJ-ing và sớm áp dụng các công nghệ mới, D-Fuse đã hợp tác với các nhà nghiên cứu, tổ chức và nhạc sĩ, bao gồm Immersive Media Lab/USC, Recombinant Media Labs, Cranbrook Academy of Art, Steve Reich, Beck, Hauschka, Scanner và Swayzak,… Những buổi triển lãm và trình chiếu ở nhiều nơi bao gồm: COP27 (2022), Sonar Lisboa (2022), British Film Institute (2021), San Francisco Museum of Modern Art (2005), Tribeca Film Festival (2007), Prix Ars Electronica (2009), Moscow Architectural Biennale (2010), and Mori Art Museum, Japan (2008),…

Về TPD:

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Tài năng Điện ảnh (TPD) là trung tâm chuyên nghiệp và phi lợi nhuận đầu tiên chuyên tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, chương trình tài trợ và hỗ trợ các nhà làm phim trẻ, các hoạt động điện ảnh vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm TPD còn là nhà sản xuất và đồng sản xuất nhiều phim truyện, phim tài liệu dài và ngắn đã được chọn lọc và trao giải tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế.

Về Phố Bên Đồi:

Được thành lập vào năm 2016, Phố Bên Đồi là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo, với mục tiêu theo đuổi SDGs (mục tiêu phát triển bền vững) của Liên Hợp Quốc (UN).

Thông qua các dự án nghệ thuật cộng đồng đa ngành, liên ngành đã hoàn thành như triển lãm mỹ thuật tại nhà máy chè cổ Cầu Đất năm 2018, dự án nghệ thuật cộng đồng Dốc Nhà Làng - Into Art Hill năm 2019, khai trương Phố Bến Đợi Creative Studio - một trung tâm nghệ thuật mới. Không gian văn hóa & nghệ thuật tại Đà Lạt vào năm 2021, các chương trình ArtTech Fusion hợp tác với Viện Quản lý và Thành phố thông minh (ISCM), chương trình STEAM hợp tác với STEMax và các dự án sáng tạo khác, nền tảng của chúng tôi nhằm mục đích kết nối các nguồn lực trong cộng đồng để phát triển thương hiệu “Đà Lạt – Thành phố nghệ thuật”.

Thông qua các loại hình nghệ thuật đương đại, công nghệ, hoạt động cộng đồng và du lịch, Phố Bên Đồi khuyến khích công chúng nâng cao nhận thức về bảo tồn đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Về ISCM:

Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) là một viện nghiên cứu trực thuộc trường Công nghệ và Thiết kế UEH, tập trung vào các chiến lược phát triển Thành phố thông minh, áp dụng các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề đô thị ngày nay và sẵn sàng thích ứng trước những thay đổi liên tục và khó lường của thế giới. Hoạt động nghiên cứu và giáo dục được xây dựng dựa trên việc tham khảo và tích hợp các thiết kế tiên tiến trong quy hoạch, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật và mô hình hóa.

ISCM mở rộng mạng lưới đối tác bằng việc kết nối với các tổ chức nghiên cứu, cơ quan chính phủ, công ty và cộng đồng trong và ngoài nước thông qua các hoạt động giáo dục, dự án và nghiên cứu. Với đội ngũ các giáo sư, chuyên gia nghiên cứu đầu ngành đến từ nhiều lĩnh vực và quốc gia khác nhau, cùng với một đội ngũ giảng viên và chuyên viên năng động, nhiệt huyết, chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực để cải thiện chất lượng, cảnh quan đô thị, hướng đến việc phát triển bền vững cho đô thị và dân cư tại các đô thị trong và ngoài nước.

Về STEMax:

STEMax là một cơ quan giáo dục tập trung vào các chương trình học tập STEM (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật và Toán học) nhằm mục đích phát triển cho người học năng lực giải quyết vấn đề cũng như thu hẹp khoảng cách giữa học tập và nghề nghiệp tương lai trong lĩnh vực STEM.

Stemax hiện là điều phối viên đầu tiên của Giải thưởng CREST (một chương trình STEM của Vương quốc Anh) tại Việt Nam và gần đây đã hợp tác với Exscitec và BSA (Hiệp hội Khoa học Anh) để quản lý và điều hành chương trình tại Việt Nam.

Các Sự Kiện Khác