preloader
  • Trang Chủ
  • CÁC DIỄN GIẢ CHÍNH CÔNG BỐ HỘI NGHỊ KHU VỰC LẦN THỨ 1: ĐÔ THỊ ĐÔNG NAM Á GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÓNG LÊN TOÀN CẦU

CÁC DIỄN GIẢ CHÍNH CÔNG BỐ HỘI NGHỊ KHU VỰC LẦN THỨ 1: ĐÔ THỊ ĐÔNG NAM Á GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÓNG LÊN TOÀN CẦU

CÁC DIỄN GIẢ CHÍNH CÔNG BỐ HỘI NGHỊ KHU VỰC LẦN THỨ 1: ĐÔ THỊ ĐÔNG NAM Á GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÓNG LÊN TOÀN CẦU

Đồng tổ chức bởi International Center of Urbanisms: Settlements & Environments (ICoU), Department of Architecture, Đại học KU Leuven ; Đại học Kiến trúc TP. HCM (UAH), và Viện Đô thị Thông minh và Quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế (UEH-CTD/ISCM), Hội nghị Khu vực lần thứ nhất: Đô thị hóa Đông Nam Á đối phó với Biến đổi khí hậu tập trung xem xét những thách thức và cơ hội của đô thị hóa Đông Nam Á hiện đại.

Vào ngày thứ hai của hội nghị, chúng tôi vinh hạnh khi có sự góp mặt của một số giáo sư và chuyên gia nổi tiếng từ các trường đại học, tổ chức, v.v. Họ là những nhà lãnh đạo và tiên phong trong lĩnh vực của họ, và trong đó, một số diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm của họ trong hội nghị.

Các diễn giả chính của chúng tôi bao gồm:

🌲KTS. GS. Tay Kheng Soon - một kiến trúc sư nổi tiếng và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Quốc gia Singapore. Ông là một nhà tiên phong trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, đã đóng góp cho sự phát triển của Singapore thông qua công việc của ông với Nhóm Nghiên cứu Quy hoạch và Đô thị Singapore. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Huy chương Vàng SIA và giải thưởng International Passive Low Energy Architecture. Những khái niệm tiến bộ do ông phát triển, chẳng hạn như Khái niệm Tropical City, Rubanisation, hay khái niệm Modular City, đã gây nên những ảnh hưởng lớn đối với quy hoạch đô thị. Ông cũng là Hội viên của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Thế giới.

🌲Kiến trúc sư TS. Terdsak Tachakitkachorn là một kiến trúc sư và nhà nghiên cứu hàng đầu tại Đại học Chulalongkorn ở Thái Lan. Với bằng Tiến sĩ từ Đại học Kobe, chuyên môn của ông bao gồm tái sinh các khu phố cũ và cộng đồng, thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc bản địa mới, và thúc đẩy cuộc sống thông minh bền vững. Kể từ năm 1997, Terdsak đã tiến hành nghiên cứu đột phá về hình thái định cư ở Đồng bằng thấp của Sông Chao Phraya. Ông đã giới thiệu những giải pháp sáng tạo như lập bản đồ lũ lụt địa phương chi phí thấp và nhà nổi bằng tre. Những nghiên cứu của ông đã mang đến một cách tiếp cận mới để tái sinh bền vững các khu định cư Đồng bằng.

🌲Kiến trúc sư Eko Prawoto - giảng viên tại Khoa Kiến trúc và Thiết kế của Duta Wacana Christian University và người sáng lập Eko Prawoto Architecture Workshop. Ông làm việc chủ yếu với các dự án quy mô nhỏ như nhà riêng, phòng trưng bày nghệ thuật hoặc cơ sở cộng đồng, cũng như thực hiện các tác phẩm nghệ thuật hoặc các dự án nghệ thuật cộng đồng ở nhiều quốc gia. Đối với ông, Kiến trúc là một phương tiện để duy trì tinh thần đoàn kết của cộng đồng và sống hài hòa với Thiên nhiên. Ông cũng đã tiến hành các khảo sát về sự sống sót của văn hóa nông thôn.

Hãy tham gia cùng chúng tôi để tiếp cận những góc nhìn và quan điểm của họ về đô thị hóa Đông Nam Á và trở thành một phần của việc hình thành các thành phố và khu định cư có khả năng chống chịu vào lúc 8 giờ sáng, ngày 30 tháng 5 năm 2023.

Các Sự Kiện Khác