preloader
  • Trang Chủ
  • KHÁM PHÁ: THÀNH PHỐ BIỂN VŨNG TÀU

KHÁM PHÁ: THÀNH PHỐ BIỂN VŨNG TÀU

KHÁM PHÁ: THÀNH PHỐ BIỂN VŨNG TÀU

Là nơi mà địa điểm đề bài của thử thách trong Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần thứ 3: Reimagining Cities Towards Carbon Neutrality tọa lạc, thành phố biển Vũng Tàu có những đặc điểm riêng biệt, cần lưu ý trong quá trình đề xuất kế hoạch quy hoạch thành phố.

🚢Với vị trí chiến lược, Vũng Tàu đã và đang là cửa khẩu quan trọng của Việt Nam vươn ra thế giới. Thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển và dịch vụ, và hiện đang là địa phương tiên phong của cả nước về giao lưu cũng như giao thương với nước ngoài.

🌪️Về đặc điểm tự nhiên, thành phố Vũng Tàu chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão và áp thấp nhiệt đới. Bên cạnh đó, khi quy hoạch cần phải quan tâm đến khả năng đối phó với động đất cấp 6.

👫Về kinh tế - xã hội, Vũng Tàu là nơi sinh sống của 1.167,9 nghìn người, với quy mô GRDP thuộc top 5 Việt Nam. Công nghiệp chủ yếu là dịch vụ và du lịch, xây dựng và nông lâm ngư nghiệp, trong đó đáng chú ý là hai khu công nghiệp và cụm công nghiệp Phước Thắng.

Trên cơ sở là những tiềm năng mà thành phố đang có, Vũng Tàu hiện được quy hoạch phát triển theo cấu trúc tự nhiên, trong đó có hệ thống đường bờ biển dài bao quanh thành phố, kết hợp với hệ sinh thái rừng ngập mặn tại các khu vực Gò Găng, Long Sơn, Bắc Phước Thắng. Ngoài ra, cơ quan chức năng đề xuất hỗ trợ khu vực đô thị như vành đai đô thị, khu vực sinh thái sông và kênh rạch Cửa Lấp, Bắc Phước Thắng, Long Sơn và rừng ngập mặn Gò Găng.

Nhiều dữ liệu quan trọng khác của thành phố Vũng Tàu, đặc biệt là những dữ liệu liên quan đến địa điểm được chọn Bắc Phước Thắng đã được gửi trong data package sau khi đăng ký thành công.

Giờ đây, còn chần chờ gì nữa mà không giải phóng kiến thức, khả năng sáng tạo và giải quyết thử thách do cuộc thi đề ra ngay hôm nay!

—————-

🌱Tìm hiểu thêm về cuộc thi tại: https://bit.ly/ISCM_BroComp2023

🌳Lưu ý: Đăng ký tham gia ngay hôm nay để sớm nhận được đề bài và các dữ liệu cần thiết cho cuộc thi. Đăng ký ngay tại đây: https://bit.ly/comp23register!

Các Sự Kiện Khác