preloader
  • Trang Chủ
  • International Design Competition SMARTCITY+

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore. dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud.

International Design Competition SMARTCITY+

International Design Competition SMARTCITY+

About Event

____________

Tiếp nối thành công rực rỡ của cuộc thi thiết kế online quốc tế lần thứ 1 trong năm 2019 với chủ đề “Future City: Smart design for the post-pandemic world", cuộc thi thường niên do Viện Đô thị thông minh và quản lý - ĐH Kinh tế TP.HCM phối hợp cùng gần 20 đối tác được tổ chức lần 2 năm 2021 với chủ đề “SMARTCITY+”

Thế kỷ 21 đã chứng kiến nhiều thời khắc quan trọng trong lịch sử loài người vì những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt: như sự phát triển nhảy vọt về công nghệ hay những thách thức của đô thị trong bối cảnh đô thị hóa và toàn cầu hóa nhanh chóng. Và đô thị thông minh sẽ không chỉ còn là xu hướng phát triển mà trở thành điều tất yếu. Vấn đề đặt ra là đô thị thông minh sẽ phải đối mặt với các thách thức đô thị như thế nào? Công nghệ tích hợp và các lĩnh vực khác có thể được áp dụng ra sao để giải quyết các cuộc khủng hoảng đô thị hóa?

Cuộc thi năm nay với chủ đề “SMARTCITY+” hướng đến kêu gọi các ý tưởng đề xuất những thiết kế nhằm nâng cao nhận diện bản sắc đô thị hướng tới thành phố thông minh. Các ý tưởng cần có sự tích hợp giữa công nghệ, vật liệu, thẩm mỹ và tổ chức không gian kết hợp với nghiên cứu về các yếu tố văn hoá địa phương, khả năng thích ứng, vấn đề toàn cầu hoá và tầm nhìn về môi trường đô thị tương lai.

Người nộp đơn có thể gửi ý tưởng của mình liên quan đến các chủ đề sau: Public space & environmental design, Urban transportation & city connectivity, Urban space for residential design, Urban space for residential design, Mixed-used building & complex, City for all, Staycation city, City with strong identities……

Cuộc thi dành cho sinh viên thiết kế trên toàn thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên đến $4.200!!!

Bạn có thể tự do mở rộng các khu vực hiện có và biến đổi chúng, hoặc đề xuất một thiết kế mới trên địa điểm bạn chọn.

▶ Hãy mạnh dạn và tư duy sáng tạo. Làm thế nào để kiến trúc, thiết kế và quy hoạch đô thị có thể vượt ra khỏi khái niệm truyền thống về không gian công cộng đô thị?

▶ Khám phá các khả năng can thiệp của đô thị vào không gian công cộng có thể dẫn đến những thay đổi tích cực trên quy mô lớn hơn.

Hạn chót nộp bài: 31/8/2021

Đăng ký tham gia tại:

https://docs.google.com/…/1Xw…/edit

Xem thêm thông tin chi tiết tại:

https://drive.google.com/…/1fPYLsbkyMJ5GnQe33…/view…


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  1. Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM)
    • Đ/c: 232/6 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
    • SĐT: 028. 3930 9589

Các Sự Kiện Khác