NHÓM CHUYÊN GIA THUỘC VIỆN ĐÔ THỊ THÔNG MINH VÀ QUẢN LÝ - ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ĐẠT GIẢI “BEST PAPER” TẠI HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐÔ THỊ LẦN THỨ 8 (IPBA)
Vừa qua, quý chuyên gia và giảng viên thuộc Viện Đô thị Thông minh và Quản lý - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có phần trình bày tại 2 phiên thuộc Hội thảo Quốc tế về Thương hiệu Đô thị lần thứ 8 tại Bangkok, Thái Lan (The 8th Annual Conference of the International Place Branding Association - IPBA). Đồng thời, đội ngũ nghiên cứu cũng thành công đạt giải bài nghiên cứu tốt nhất - “Best Paper” với đề tài “Towards A Comprehensive Integrated City Branding Framework: View From City Marketer and City Planner”.
The 8th Annual Conference of the International Place Branding Association (IPBA) là hội thảo quốc tế lớn quy tụ những chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về thương hiệu đô thị, thương hiệu thành phố, tiếp thị thành phố do Tạp chí khoa học. Tiếp nối sự thành công của các năm trước (London 2016, Swansea 2017, Macao 2018, Volos 2019, Barcelona 2021, Aix-en-Provence 2022, Helsingborg 2023), năm nay, hội nghị được đồng tổ chức bởi Đại học Chulalongkorn tại Thái Lan với 15 phiên trình bày đa dạng các chủ đề doanh quanh thương hiệu đô thị: (1) Economic Development and Place Branding, (2) Destination Branding: Strategies and Cases, (3) Cultural Heritage in Place Branding, (4) Integrative Strategies for Place Branding, (5) Tourism Marketing: Strategies and Insights, (6) Sustainability and Community in Place Branding, (7) Education and Place Branding, (8) The Roles of Place Image, (9)Social Media and Place Branding, (10) Theoretical Frameworks and Evaluation of Place Branding, (11) Sports Diplomacy and Place Branding, (12) Culture and Media in Place Branding, (13) Nation Branding and Public Diplomacy, (14) Digital Innovations in Place Branding, (15) Physical Identities and Place Branding. Xem thêm Book of Abstract của hội nghị tại LINK.
Ngay tại Hội thảo quốc tế về Thương hiệu đô thị lần thứ 8 tại Băng Cốc, Thái Lan (The 8th Annual Conference of the International Place Branding Association - IPBA), UEH - ISCM đã đạt giải bài nghiên cứu tốt nhất “Best Paper”, với đề tài lấy chủ đề “Towards A Comprehensive Integrated City Branding Framework: View From City Marketer and City Planner”. Nghiên cứu này đề xuất một khung lý thuyết mới, tích hợp góc nhìn của nhà quy hoạch đô thị và nhà tiếp thị đô thị, với luận chứng rằng “Thương hiệu đô thị không chỉ là trách nhiệm riêng của nhà quy hoạch hay nhà tiếp thị, mà cần triển khai thông qua một khung triển khai tích hợp đa ngành, xuyên ngành, lấy nhận diện đô thị là trọng tâm xuyên suốt giữa các lĩnh vực để giải quyết các vấn đề đô thị phát sinh liên tục trong quá trình phát triển đô thị, mà đích đến cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân.