preloader
  • Trang Chủ
  • TRUNG HÒA CARBON: MỘT TRONG NHỮNG MỤC TIÊU ĐƯỢC HƯỚNG ĐẾN TRONG KIẾN TRÚC VÀ THIẾT KẾ ĐÔ THỊ

TRUNG HÒA CARBON: MỘT TRONG NHỮNG MỤC TIÊU ĐƯỢC HƯỚNG ĐẾN TRONG KIẾN TRÚC VÀ THIẾT KẾ ĐÔ THỊ

TRUNG HÒA CARBON: MỘT TRONG NHỮNG MỤC TIÊU ĐƯỢC HƯỚNG ĐẾN TRONG KIẾN TRÚC VÀ THIẾT KẾ ĐÔ THỊ

Là một trong những tiêu chí quan trọng của cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 3, Trung hòa Carbon được định nghĩa là sự cân bằng giữa lượng khí Carbon thải ra và lượng Carbon được hấp thụ trong các bể chứa carbon [1]. Trong đó, bể chứa Carbon (Carbon Sinks) là bất kỳ hệ thống nào hấp thụ nhiều lượng Carbon hơn lượng Carbon thải ra (như rừng, biển hay là đất). [2]

Tình trạng quá tải Carbon Dioxide (CO2) trong khí quyển là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình phát triển bền vững. Tuy nhiên, một lượng lớn CO2 vẫn thải ra hàng ngày, từ hoạt động tự nhiên nhưng hơn hết là từ các hoạt động của con người trong rất nhiều lĩnh vực. [3] Đây chính là các nguồn carbon, tức là bất cứ thứ gì giải phóng nhiều carbon vào khí quyển hơn là nó hấp thụ. [2]

Có nhiều cách để đạt được mục tiêu quan trọng này. Trong đó, ở lĩnh vực thiết kế kiến trúc và đô thị, Trung hòa Carbon có thể đạt được thông qua các ứng dụng kỹ thuật hoặc công nghệ, bao gồm năng lượng tái tạo, vật liệu tái chế hoặc tăng cường giao thông công cộng, xây dựng các công viên, v.v. Trên thế giới, có rất nhiều trường hợp thành công đạt được mục tiêu Trung hòa Carbon.

Cuộc thi Quốc tế lần thứ 3 sẽ là nơi các sinh viên trên toàn thế giới kiến tạo thành phố hướng tới một tương lai bền vững, đạt được mục tiêu Trung hòa Carbon. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay, và để ý tưởng của bạn được tỏa sáng.

—————-

🌱Tìm hiểu thêm về cuộc thi tại: https://bit.ly/ISCM_BroComp2023

🌳Lưu ý: Đăng ký tham gia ngay hôm nay để sớm nhận được đề bài và các dữ liệu cần thiết cho cuộc thi. Đăng ký ngay tại đây: https://bit.ly/comp23register!

Các Sự Kiện Khác